Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

MƯỜI ĐIỂM NỖI BẬT CỦA NGÀNH Y TẾ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2011

1.     Công tác phòng chống dịch bệnh được đẩy mạnh, đã đẩy lùi được các dịch bệnh nguy hiểm; một số dịch bệnh như: cúm A(H5N1), cúm A/H1N1, tả, sốt xuất huyết...đã được ngăn chặn không để bùng phát tại thành phố; đã khống chế và đẩy lùi được dịch bệnh Rubela, Tay - Chân - Miệng...
2.     Công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh thực phẩm đã có những kết quả tốt. Trong năm qua, không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn thành phố.
3.     Trung tâm Phụ sản - Nhi được hình thành và đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và góp phần thức đẩy các mũi nhọn chuyên khoa tại thành phố Đà Nẵng.
4.     Công tác xã hội hoá các hoạt động y tế được đẩy mạnh, nhiều bệnh viện đã áp dụng các kỹ thuật y tế hiện đại vào khám chữa bệnh, giải quyết tốt nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đã có nhiều thiết bị được đầu tư từ công tác xã hội hoá như: máy MRI 1,5 Tesla, máy siêu âm màu 4 chiều, các hệ thống X-Quang kỹ thuật số...
5.     Tất cả các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố không thu phí giữ xe đạp, xe máy. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập.
6.     Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố bước đầu được công nhận đạt chuẩn Quốc gia và xây dựng thành công Labo đạt chuẩn ISO 17025.
7.     Công tác phòng chống HIV/AIDS tiếp tục đạt nhiều thành tích tốt, góp phần khống chế tỷ lệ hiện nhiễm HIV ở cộng đồng dưới mức 0,15%; Khai trương 2 Cơ sở điều trị Methdone trên địa bàn thành phố (01 tại quận Thanh Khê và 01 tại quận Hải Châu) và bước đầu đi vào hoạt động có hiệu quả.
8.     Cơ sở mới của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS thành phố đã được xây dựng (giai đoạn I) từ nguồn kinh phí của chương trình Mục tiêu y tế Quốc gia. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2011, đáp ứng nhu cầu các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn thành phố.
9.     Triển khai xây dựng mới Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang bằng nguồn kinh phí từ dự án "Hỗ trợ y tế vùng duyên hải Nam Trung Bộ", công trình đã bắt đầu khởi công xây dựng từ ngày 25/11/2011 và dự kiến sẽ hoàn thành trong đầu quý IV/2012.
10. Tranh thủ các nguồn tài trợ không hoàn lại của các tổ chức viện trợ Quốc tế để nâng cấp cơ sở, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo cán bộ...nâng cao năng lực chăm sóc sức khoẻ tại cộng đồng, với tổng giá trị viện trợ gần 10 tỷ đồng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét