Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU TRỊ CAI NGHIỆN CÁC CHẤT DẠNG THUỐC PHIỆN BẰNG METHADONE

Một số quy định về điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone
Theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, các đối tượng được tham gia chương trình này bao gồm:
- Người từ 18 tuổi trở lên; nghiện các chất dạng thuốc phiện trong một thời gian dài, đã qua nhiều biện pháp cai nghiện nhưng không thành công; không có hành vi tội phạm trong thời gian xét chọn vào chương trình điều trị; có đơn tự nguyện tham gia điều trị bằng thuốc Methadone và cam kết tuân thủ điều trị; không có chống chỉ định sử dụng thuốc Methadone.
          - Đối tượng tham gia phải có hộ khẩu thường trú và nơi cư trú ổn định tại Đà Nẵng. Trường hợp không có hộ khẩu thường trú nhưng đang tạm trú dài hạn tại Đà Nẵng thì phải có người cam kết hỗ trợ chỗ ở và tinh thần để đảm bảo việc uống thuốc hằng ngày tại cơ sở điều trị Methadone; có giấy giới thiệu của UBND xã/phường.
          - Các đối tượng sử dụng thuốc phiện bằng đường tiêm chích, người nghiện ma tuý nhưng tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS và những người có cam kết hỗ trợ của gia đình sẽ được ưu tiên tham gia chương trình này.
          Chương trình cai nghiện bằng Methadone được xem là một trong những phương pháp cai nghiện hiệu quả, không gây đau đớn và được triển khai tại nhiều nước trên thế giới như Úc, Mỹ, Hà Lan, Ấn Độ, Thái Lan, Myamar, Trung Quốc, Hồng Kông… góp phần đáng kể làm giảm tội phạm và giảm sự lây truyền HIV trong nhóm nghiện chích ma túy và từ nhóm nghiện chích ma túy ra cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét