Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Làm gì để phòng bệnh trong mùa đông xuân?

Làm gì để phòng bệnh trong mùa đông xuân?
Mùa đông xuân tiết trời lạnh, khí hậu lúc khô hanh, lúc lại ẩm ướt, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát triển, đặc biệt là các bệnh hô hấp, khớp và bệnh ngoài da. Để phòng tránh bệnh, chúng ta nên:
     1. Giữ ấm cơ thể: Mặc ấm để chống lạnh, chống nhiễm khuẩn. Mang khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh không khí lạnh, bụi bặm và vi khuẩn vào mũi, miệng.
     2. Ăn uống đầy đủ để nâng cao sức đề kháng của cơ thể:  Tăng cường ăn các nhóm rau xanh dạng mầm, lá màu thẫm hoặc các loại quả có màu sáng là nhóm thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh. Tăng cường ăn sữa chua: Các loại vi khuẩn trong sữa chua được xem là rất hữu ích giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể tấn công lại virus, vi khuẩn hoặc các tác nhân gây bệnh cảm cúm, cảm lạnh cũng như các loại bệnh thường gặp trong mùa đông xuân.
    3. Tăng cường tập thể dục: Tập thể dục làm tăng sức đề kháng của cơ thể, phòng chống được nhiều bệnh, nhất là lúc thời tiết trở lạnh.
    4. Rửa tay thường xuyên: Tốt nhất, nên rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc trực tiếp với những người đang mắc bệnh... giúp phòng ngừa các loại bệnh lây nhiễm.
    5. Duy trì cuộc sống tích cực: Những người có cuộc sống tích cực, lạc quan, năng động, ăn uống khoa học thường có hệ miễn dịch tốt, ít mắc bệnh hơn.
    6. Tiêm phòng vắc xin đầy đủ: Đây là liệu pháp ngăn ngừa bệnh tốt nhất hiện nay, đặc biệt là ở nhóm người có sức đề kháng kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét