Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT MÙA HÈ

       Mùa hè, da mặt khô, mất độ đàn hồi nên dễ bị nhăn nheo và không được căng mịn, dễ mắc các bệnh do nấm, vi khuẩn... tạo mụn trứng cá và viêm da. Do vậy vào mùa hè chúng ta cần chú ý chăm sóc da mặt đặc biệt.
- Làm sạch da: Khi rửa mặt, nên xoa da nhẹ nhàng, tránh những động tác chà xát mạnh, dùng nước sạch để rửa mặt, hạn chế và cẩn thận khi dùng các chất tẩy rửa như sữa rửa mặt..., không dùng nước nóng hoặc xà phòng tắm gội để rửa mặt.
- Dưỡng da nhẹ: Có thể dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da thích hợp với loại da của mình. Ngoài ra có thể dùng mặt nạ trái cây.
- Bảo vệ làn da trước các tác nhân có hại (chống nắng): Dùng kem chống nắng khi ra ngoài. Đội mũ, đeo khẩu trang và bao tay khi ra nắng.
- Dinh dưỡng: Uống đủ nước mỗi ngày. Tránh ăn nhiều đường, mỡ, chất cay nóng, các loại đồ uống có gas. Nên ăn những loại quả có màu vàng, đỏ (giàu Vitamin A và C) như đu đủ, gấc, cà chua, bí đỏ, xoài, cam, dứa… các loại rau có màu xanh đậm cũng rất tốt cho làn da. Ngoài ra những sản phẩm cung cấp nhiều canxi như tôm, cua, cá, ốc... cũng giúp cho da mịn màng, tươi trẻ hơn. Bạn cũng có thể cung cấp canxi bằng cách uống một ly sữa mỗi ngày.
 - Mát xa da mặt: Xoa bóp da có tác dụng làm tăng tuần hoàn trong da, làm da mềm mại, giúp tái tạo collagen ở da, chống những nếp nhăn do lão hóa vì tia nắng.
      Trên đây là những việc mà các bạn nên làm thường xuyên để giữ sức khỏe và bảo vệ da mặt của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét