Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Bỏ thuốc lá - tại sao không!

Bỏ thuốc lá - tại sao không!

Thuốc lá rất có hại cho cả người hút lẫn người hút thụ động. Vì sức khỏe và hạnh phúc của bản thân, gia đình và xã hội, hãy từ bỏ việc hút thuốc ngay từ bây giờ bằng các cách sau:
 - Đầu tiên, phải tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn hút thuốc và nhận thức đúng đắn những tác hại của việc hút thuốc, sẽ khiến bạn dễ bỏ thuốc hơn
 - Hãy chọn một ngày có ý nghĩa đặc biệt với bạn như ngày sinh của mình, người thân hoặc ngày cưới… để bắt đầu cho kế hoạch bỏ thuốc. Thông báo với bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình về ý định bỏ thuốc của mình để nhận được sự thông cảm và cổ vũ của họ.
 - Hãy thay việc hút thuốc bằng các công việc khác như luyện tập thể dục thể thao để giảm stress, hoặc nhai kẹo cao su. Vài ba tuần đầu tiên là giai đoạn cực kỳ khó khăn, do đó bạn nên tránh đến những nơi có nhiều người hút thuốc như quán nhậu, cà phê, tụ tập đánh bài, quán karaoke… Những người quá nghiện có thể giảm dần số lượng thuốc hút trong một thời gian nhất định.
 - Làm cho việc hút thuốc không thuận lợi như mỗi lần chỉ mua vài điếu thuốc và không mang theo người. Hãy vứt bỏ tất cả gạt tàn thuốc ở nhà, trên xe ôtô, ở nơi làm việc. Đừng vội hút thuốc khi thấy có cảm giác thèm thuốc, cố gắng chịu đựng trong khoảng 5-10 phút bằng cách làm việc gì đó.
Hãy củng cố quyết tâm của mình và hết sức kiên trì, bạn sẽ bỏ được thuốc lá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét